13 ต.ค. 2559

ความคิด Jack Ma

สัญญาณของโอกาศที่จะทำธุรกิจออนไลน์เมื่อ Jack Ma มาเยือนไทย

อ่านความคิด Jack Ma เจ้าของ Alibaba ที่มองว่า ความสำเร็จไม่ได้อยู่ที่เงิน
Jack Ma เจ้าของ Alibaba เจ้าพ่อ e-Commerce จากแผ่นดินมังกร ตัดสินใจเปลี่ยนกำหนดการของเขาใหม่ เพื่อมาร่วมประชุม ACD ที่ประเทศไทย และอยู่เพื่อพบปะบรรยายและตอบคำถามกับ Startup และสื่อมวลชนที่กระทรวงต่างประเทศ ในหัวข้อ Entrepreneurship and Inclusive Globalization เมื่อ 11 ตค 2559



คุณแจ๊ค หม่า ...
- หลายคนบอกว่า ปัญหาที่โลกเผชิญอย่างทุกวันนี้เป็นเพราะ กระแสโลกาภิวัฒน์ (Globalization) แต่ผมไม่เห็นด้วย ผมว่า เป็นเพราะ โลกาภิวัฒน์ ยังเดินไปไม่ถึงจุดสมบูรณ์ต่างหาก เพราะไม่เปิดโอกาสให้ธุรกิจเล็กๆ ได้มีสิทธิ์มีส่วนร่วม
- ช่วง 20 ปีที่ผ่านมา โลกาภิวัฒน์ เกิดขึ้น ก็เพื่อบริษัทใหญ่ๆ ในประเทศพัฒนาแล้ว // เราควรให้ โลกาภิวัฒน์ เป็นสิ่งที่ทุกคนมีส่วนร่วม เราควรช่วยให้คนรุ่นใหม่ บริษัทเล็กๆ ได้มีโอกาสร่วมก้าวไปสู่ ความท้าทายด้วยกัน
- ผมเชื่ออย่างยิ่งว่า ในอีก 20-30 ปีข้างหน้า โลกเราจะเป็นแบบนี้ Small is beautiful. Small is powerful. Small is wonderful. ยิ่งเล็กยิ่งสวยงาม ยิ่งเล็กยิ่งทรงพลัง ยิ่งเล็กยิ่งวิเศษสุด เพราะฉะนั้น เราควรให้บริษัทเล็กๆ ได้...

14689190_10153769208136020_1798247180_o

มือถือ อุปกรณ์เปลี่ยนโลกครั้งยิ่งใหญ่
ปัจจุบันคนจีนใช้ มือถือ ซื้อ-ขาย – จ่าย ทุกอย่าง สิ่งนี้เปลี่ยนแปลงสังคมโดยสิ้นเชิง ด้วยระบบ Digital ที่เกิดขึ้นทำให้ Machine สามารถเก็บข้อมูลการใช้จ่ายทั้งหมด และเมื่อมีการเรียนรู้เกิดขึ้น นั่นทำให้ Machine รู้จักคน มากกว่าตัวเขาเอง รู้ว่าชอบใช้จ่ายอะไร ชอบซื้ออะไร มีพฤติกรรมซื้อขายตอนกี่โมง
นี่ไม่ใช่แค่การซื้อขายของเท่านั้น แต่แท้จริงนี่คือ การเปลี่ยนสังคมและเปลี่ยนโลก โดยจะเกิดจากกลุ่ม Young People ซึ่งเป็นกลุ่มที่ต้องการความสำเร็จก่อน นี่จึงเป็นกลุ่มคนที่สำคัญต่อการเปลี่ยนแปลง
เพราะด้วยมือถือทำให้คนจำนวนมากสามารถเข้าถึง Internet ได้ จากเดิมที่ถ้าจะ Online ต้องมีคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่ด้วยมือถือ ทุกคนสามารถซื้อ-ขายของได้ โดยเฉพาะ ชาวนาจีน ที่สามารถเข้าถึงตลาดขนาดใหญ่ และกำลังจะสร้างโมเดล C2B ให้เกิดขึ้นในอนาคต จากปกติปัจจุบันที่เป็น B2C เป็นหลัก
Jack Ma มองว่า สินค้าเกษตร เป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ของประเทศไทย เมื่อชาวนาจีน สามารถทำได้ ชาวนาไทยก็ต้องทำได้เช่นกัน ถ้า ชาวนาเปลี่ยน, Young People เปลี่ยน และ Small Business เปลี่ยน จะทำให้สังคมโดยรวมเปลี่ยน และการมาที่ประเทศไทยของ Alibaba ไม่ได้มาเพื่อเงินหรือรายได้ แต่มาเพื่อร่วมมือกัน ให้ Knowledge, Knowhow และ Investment กับประเทศไทย ร่วมมือกับพันธมิตร สร้างการเติบโตไปด้วยกัน ถ้า Small Business ของไทยสำเร็จ Alibaba ก็จะสำเร็จไปด้วย
“ประชากรของไทย 70 ล้านคน เทียบได้กับ 1 จังหวัดของจีน เป็นตลาดเล็กๆ ซึ่ง Alibaba ไม่ได้จะมาหารายได้อะไรที่นี่ แต่ต้องการช่วยยกระดับให้สังคมดีขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาช่วยสร้างใน 3 เรื่อง คือ 100 ล้านงาน, 10 ล้านธุรกิจ และให้ยกระดับชีวิตคนกว่า 2,000 ล้านคน”


👤 มีมือถือ 1 เครื่อง ทำงานในระบบออนไลน์ ได้ทุกที่ ทุกเวลา
 เปิดร้านขายประกันภัย โดยมีหน้าร้านออนไลน์ แบบตลอดชีพ ฟรี !
 อบรม การขายประกันภัยออนไลน์เบื้องต้น ด้วย SEO-SMO  ฟรี !
 มีที่ปรึกษาด้าน การตลาดประกันภัยออนไลน์ ตลอดชีพ ฟรี !
 มีสินค้าประกันภัยทุกประเภทรวมกว่า 30 บริษัทให้เลือก
 มีสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า กล้องวงจรปิด ที่สมาชิกสามารถนำไปเปิดร้านออนไลน์ได้ ฟรี
รับสมัครตัวแทนขายประกันภัย ออนไลน์ มีฝีกอบรมวิธีทำการตลาดออนไลน์ให้ โทรหาเราสิ เราให้คำปรึกษาได้ที่ 086-369-4664

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น