12 ต.ค. 2559

หาอาชีพเสริมทางออนไลน์

อาชีพเสริมในยุค 4.0 
อาชีพเสริม ควรเป็นกิจกรรมที่ทำด้วยความชอบ เช่นการทำสวนปลูกต้นไม้ และผู้ทำต้องมีความรู้ตามสมควร แต่ถ้าจะให้เกิดเป็นรายได้ ก็ต้องคำนึงถึง การตลาด ความต้องการของผู้บริโภค ก็คือต้องรู้ หลักการตลาด รู้อุปสงค์และอุปทาน จึงจะส่งผลออกมาเป็นผลผลิตที่สร้างรายได้ การปลูกต้นไม้เพื่อให้เกิดผลเพื่อสร้างรายได้จึงต้องมีการวางแผนการตลาดตั้งแต่เริ่มต้น และอดทนรดนำ้ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย รอคอยให้ต้นไม้ผลิดอกออกผล จะใช้เวลามากน้อยขึ้นอยู่กับชนิดของผลไม้นั้น ผมจึงออกแบบบันได 3 ขั้นของอาชีพใหม่ในยุค 4.0 ด้านการตลาดออนไลน์ E-marketing Model เพื่อก้าวให้ถึงเป้าหมายของ ธุรกิจออนไลน์ดังนี้





ธุรกิจออนไลน์
ผู้ที่ต้องออกจากระบบงานประจำหรือมนุษย์เงินเดือน หรือผู้ที่อยู่ในวัยเกษียณ เป็นวัยที่ต้องการการพักผ่อน ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่วัย 60 ปี เป็นวัยที่ต้องเกษียณออกจากการทำงานเพื่อพักผ่อนอยู่กับบ้าน แต่เชื่อว่าผู้สูงอายุที่มีวัย 60 ปีหลาย ๆ คนคงไม่ต้องการหยุดพักอยู่กับที่ เนื่องจากว่าผู้ที่เกษียณรู้สึกว่าตนยังคงมีกำลังพอและไม่ต้องการให้ตัวเองเป็นภาระต่อลูกหลาน ดังนั้นการหาอาชีพเสริมที่สามารถทำได้หลังเกษียณ จึงเป็นตัวช่วยอีกหนึ่งข้อทำให้ผู้สูงอายุรู้สึกภาคภูมิใจในตนเอง สำหรับ อาชีพเสริมหลังเกษียณ ที่น่าสนใจและช่วยให้ผู้สูงวัยรู้สึกผ่อนคลาย


ธุรกิจทำเว็บไซต์ขายสินค้า หรือเรียกอีกอย่างว่า "ธุรกิจออนไลน์"
สำหรับคำว่า ธุรกิจออนไลน์ ในที่นี่..ที่เขียนถึงนี้ หมายถึง การทำการค้าโดยเป็นเจ้าของธุรกิจ ไม่ได้เป็นลูกจ้างใคร ไม่ได้เป็นเครือข่ายให้ใคร.. ซึ่งเนื้อหาแบ่งออกเป็น3ระดับ คือ ระดับเริ่มต้น  ระดับกลาง และ ระดับสูง สื่อออนไลน์ ได้เปลี่ยนวิถีชีวิตการตลาดเดิมๆ มาเป็นการตลาดออนไลน์ และสร้างโอกาสให้กับธุรกิจใหม่ๆเติบโตได้อย่างรวดเร็ว และเป็นเรื่องเข้าใจผิดที่คิดว่า ธุรกิจออนไลน์เป็นเรื่องง่ายๆ ใครก็ทำได้ มีแค่เว็บไซด์ เฟสบุ๊ค ก็ขายสินค้าได้แล้ว..แต่อยากจะบอกว่า คนที่ประสบความสำเร็จนั้นล้วนผ่านการทุ่มเทเวลาและการเรียนรู้อย่างมากมาย..หลายปี สำหรับบางคนแม้อยากทำธุรกิจออนไลน์ แต่พอได้เริ่มจริงๆ ก็ไปต่อไม่ได้.. ซึ่งเหตุผลหลักๆก็คือ เรียนรู้ไม่ไหว และมันต้องใช้เวลามาก  และท้ายสุดก็ต้องทิ้งไป...

ธุรกิจออนไลน์ เป็นงานที่ทุกคนสามารถทำได้ หากพอมีเวลากับมันอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมงต่อวัน และจะสามารถสร้างระบบเศรฐกิจได้ เมื่อมีการซื้อขายในระบบออนไลน์ ดีกว่าการใช้เวลาว่างไปกับเรื่องไร้สาระอื่นๆ และเผาผลานทรัพยากรที่สะสมไว้ของตัวเองให้ลดลง

รับสมัคร Startup Affiliate & Dropship Program

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น