หลักสูตร เปิดร้านขายของออนไลน์SEO

การสร้างร้านขายของออนไลน์
คิดก่อนเปิดร้าน Startup E-commerce



ผู้คนส่วนมาก มักเริ่มด้วยความคิดที่ว่า หาตลาดที่มีคู่แข่งต่ำๆ (Niche Product) จะได้สู้เค้าได้ แต่ปกติแล้วสิ่งที่เราเจอมักจะเป็นว่า คู่แข่งต่ำๆ = สินค้าที่คนไม่ค่อยมีความต้องการ และขายยาก มันจะเป็นอย่างไรถ้าคุณติดอันดับหนึ่งใน Amazon ด้วย Keyword “Florescent Green Swim Caps” (หลอดไฟฟลูออเรสเซนส์ สีเขียว ในสระว่ายน้ำ)  คุณคิดว่า จะมีคนซื้อสินค้าของคุณเยอะไม๊?? ความลับคือ คุณต้องหาหมวดหมู่หลัก และหมวดหมู่ย่อย ของสินค้าที่มี “ความต้องการ” ที่ยังมีการแข่งขันที่ไม่สูงเกินไป
หากคิดทำธุรกิจออนไลน์จงตอบคำถาม3ข้อนี้ให้ได้
1.ขายอะไรดี ? คุณต้องเริ่มที่ทำการค้นคว้า หาข้อมูลเรื่องการตลาดมาเป็นอย่างดีว่าสินค้าชนิดนี้ ยังมีอนาคตหรือไม่ ถ้ามีก็ลุยขั้นต่อไป
2.นำสินค้าจากที่ไหนมาขาย ? ตรงนี้สำคัญมากเพราะ อย่าฝากชีวิตไว้กับคู่ค้าเพียงรายเดียวให้มีคู่ค้า (ร้านค้าส่ง) หลาย ๆ เจ้าเพื่อลดความเสี่ยงทางธุรกิจลงไป
3.ขายที่ไหนดี ? รู้จักลูกค้าของคุณให้ดีเสียก่อนเพราะ ถ้าคุณรู้จักลูกค้าของคุณจริง ๆ แล้วคุณจะรู้ว่า สถานที่ไหน ทำเลใดกลุ่มลูกค้าของคุณใช้งานอยู่บ้าง


การเลือกทำการค้าอิเล็กทรอนิกส์ ผู้ประกอบการควรเข้าใจถึงลักษณะและกลยุทธ์ของธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ เพราะมีความแตกต่างจากการค้าแบบดั้งเดิมหลายประการ ในการสร้างร้านค้าอิเล็กทรอนิกส์จะต้องทำความเข้าใจกับเทคโนโลยีที่จะช่วยในการสร้างร้านค้า การจัดการ และการส่งเสริมร้านค้า แต่ไม่จำเป็นต้องผลิตหรือสร้างเทคโนโลยีได้ เพียงแต่ต้องทำความเข้าใจในแนวคิดและประโยชน์จากเทคโนโลยีนั้นๆ ต้องเข้าใจขั้นตอนในการตั้งร้านค้าและปฏิบัติตามขั้นตอน เพราะการเริ่มต้นอย่างถูกหลักการ จะเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความสำเร็จ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำแผนธุรกิจจะช่วยเป็นแนวทางในการดำเนินธุรกิจอย่างเป็นระบบและมีประสิทธิภาพ และเป็นเสมือนหลักประกันหนึ่งในการป้องกันความเหลวของธุรกิจ



สิ่งที่ต้องมีในการทำธุรกิจออนไลน์
1.มีสินค้า/องค์ความรู้ : ต้นทุนราคาต้องเท่า หรือถูกกว่าคู่แข่ง
2.มีหน้าร้านออนไลน์ เช่น เว็บไซต์ , Facebook Fanpage, เวปบล็อค
3.มีการตลาดออนไลน์
    -SEO,SEM(Google  Adwords)
    -Social  Media เช่น Facebook (Organic Reach, Ads), Youtube
4.มีทักษะอื่นๆ ที่จำเป็น เช่น การทำภาพประกอบให้สวย, การเขียนเนื้อหา, การสร้างวีดีโอ และการพูดคุยกับผู้ที่สนใจ
5.มีความรู้ในการวิเคราะห์ข้อมูล จาก  Analytics tools
6.มีความขยัน อดทน และสม่ำเสมอ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น