4 ต.ค. 2559

เศรษฐกิจดิจิตอล

รู้ทัน Digital Economy & Thailand 4.0 
 Digital Economy คือ การขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ โดยการนำเอาเทคโนโลยีดิจิตอลเข้ามาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลผลิตมวลรวมของประเทศให้ทันกับโลกในยุคปัจจุบัน การที่จะเข้าสู้ยุคของ Thailand 4.0 ที่ใช้เทคโนโลยีเป็นตัวนำ ทำให้ผู้ที่เกษียณ หริอผู้ที่อยู่ในภาคเกษตรกรรม ทั้งหลายมีความยากลำบากต่อการเข้าถึง #เศรษฐกิจดิจิตอล



โลกของเทคโนโลยีเปิดกว้างให้ทุกคน ให้เข้าเรียนรู้ และมันได้เข้ามาอยู่ในมือทุกท่านแล้ว มีทั้งฟรีและเสียค่าบริการให้เลือกใช้ เช่นกลุ่มของ Social Media ทำให้เกิดตลาดใหม่ คือ Digital Marketing เป็นตลาดที่เปิดกว้างให้ผู้คนในโลก online ได้เข้าเยี่ยมชมได้ตลอดเวลา แล้วท่านจะยอมเสียโอกาศ เพียงแค่คำว่า เกษียณ หรือว่างงาน เข้ามาร่วมสร้างระบบ เศรษฐกิจดิจิตอล เพื่อสร้างโอกาศให้กับตังเองกันดีกว่า รัฐบาลก็เล็งเห็นถึงความสำคัญของตลาดใหม่นี้ และตั้งกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมรองรับกับความเปลี่ยนแปลงนี้


แผนความสำเร็จถูกวางใว้ 20 ปี เพื่อสร้างแรงงานของประเทศที่เป็นคนรุ่นใหม่ ที่เป็นทุนมนุษย์ ให้รองรับกับเทคโนโลยี โดยคาดว่าใน 10 ปีจะทำให้ขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศจะสูงขึ้น แล้วก่อนจะถึง 10 จะทำอย่างไรดี ? 





1 ความคิดเห็น: