17 ก.พ. 2560

อาชีพใหม่ ตัวแทนขายออนไลน์

วิธีขายของออนไลน์ เมื่อประเทศไทยเข้าสู่ยุค 4.0 


การขายของออนไลน์ จริงๆแล้วมีรายละเอียดเยอะแยะมากมาย ซึ่งภาพรวมก็จะต้องเริ่มจากการไปซื้อสินค้ามา ถ่ายรูป แล้วก็โพสต์ขาย บางร้านขายดิบขายดีมีฐานลูกค้าเยอะจนสามารถสั่งของตรงจากเกาหลี หรือจีนได้เลย แต่เชื่อหรือไม่ว่ายังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ขายของออนไลน์โดยไม่ต้องสต๊อกสินค้าแม้แต่ชิ้นเดียว พ่อค้าแม่ค้าเหล่านี้เค้าทำได้อย่างไร วันนี้มารู้จักการขายสินค้าออนไลน์แบบ “ตัวแทนขาย” กัน ตัวแทนขาย ก็คือคนที่ได้รับอนุญาตจากร้านขายของออนไลน์ว่าสามารถนำรูปภาพ และข้อความจากทางร้านไปโพสขายในหน้าเพจของตัวเองได้ และเมื่อมีลูกค้าสนใจซื้อ ตัวแทนขายก็จะสั่งสินค้ากับร้านค้าออนไลน์นั้นๆ โดยจะได้สินค้าราคาทุนและสามารถไปบวกกำไรขายได้เอง ร้านค้าออนไลน์บางร้านเดี๋ยวนี้เค้าขายทั้งปลีกและส่ง โดยร้านไหนที่รับตัวแทนขายจะประกาศบอกทางเพจของตัวเองบ้าง หรือตามเพจแหล่งรวมขายของออนไลน์ว่าร้านนั้นๆรับขายส่งในนามตัวแทน และคนที่สนใจก็จะติดต่อเข้ามาเป็นตัวแทนขายนั่นเอง

กลยุทธ์ขายของออนไลน์ ที่นิยมมี 2 รูปแบบที่ใช้กัน


1.Drop Shipping
Drop Shipping คือการทำธุรกิจออนไลน์โดยที่คุณนำข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่ไม่ได้อยู่กับเรา  มาใส่ไว้ในเว็บไซต์ที่ตนเองสร้างขึ้นเพื่อทำการโปรโมทสินค้า จนได้รับการติดต่อเข้ามาแล้วจึงค่อยสั่งสินค้าไปยังผู้ขายสินค้าจริงๆ  แปลง่ายๆ  ก็คือ การเป็นนายหน้าสินค้าชนิดต่างๆ นั่นเอง เพียงแต่อันนี้ไม่ได้เป็นการแปะลิ้งค์อย่างที่พบเห็นกันทั่ว สินค้าที่นำมาขายจะเป็นสินค้าที่มีตัวตนจับต้องได้ เช่นรองเท้า เสื้อผ้า


2.Affiliate Programing
 Affiliate Programing  วิธีการก็คือให้บรรดาเจ้าของเว็บไซต์ที่มีสินค้าต่างๆ  นำสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของตนไปโปรโมท บนหน้าเว็บไซต์ของพวกตัวแทนที่สมัครเป็นสมาชิกแล้ว มีระห้สประจำตัว
ด้วยวิธีการดังกล่าว ก็จะทำให้มีช่องทางในการขายสินค้าผ่านช่องทางของเว็บไซต์ต่างๆ  และถ้าเราเป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่สมัครเป็น Affiliate Marketing Partner แล้ว เมื่อมีผู้ซื้อสินค้าโดยผ่านมาจากเว็บไซต์ของเรา ก็จะทำให้เรามีรายได้ค่าคอมมิชชั่นจากการขายสินค้านั้นๆ ไปด้วย สินค้าที่นำมาขายจะเป็นสินค้าที่มีไม่มีตัวตนจับต้องไม่ได้ เช่น ประกันภัย ทัวท่องเที่ยว สายการบิน หรือประเภทการบริการต่างๆ

ทั้ง 2 แบบเหมือนกันตรงที่ต้องรู้วิธีทำการตลาดออนไลน์ และ เทคนิคการขายออนไลน์ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น