11 มิ.ย. 2560

สินค้าและบริการสำหรับผู้สูงอายุ

การสร้างรายได้ในวัยสูงอายุ

จำนวนประชากรผู้สูงอายุในไทยที่มีมากที่สุดในอาเซียน ทำให้เกิดโอกาสในธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจบริการด้านสุขภาพ ที่สามารถทำเงินให้ผู้ประกอบการได้



ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) หรือ EIC ระบุว่า ในปีนี้ ประเทศไทยมีสัดส่วนจำนวนประชากรผู้สูงอายุมากที่สุดในอาเซียนและคาดว่าในอีก 15 ปีข้างหน้า ไทยจะมีประชากรสูงอายุมากที่สุดในอาเซียน จึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการในการเข้ามาเจาะกลุ่มลูกค้ากลุ่มนี้   ภาคธุรกิจต้องจับตามองใน 2 ประเด็นหลัก ได้แก่ การใช้จ่ายของผู้สูงอายุจะลดลง แต่จะเน้นให้ความสำคัญกับที่อยู่อาศัยมากขึ้น , ให้ความสำคัญกับสุขภาพ การมีสังคม และยอมรับเทคโนโลยีใหม่ๆ
2 ปัจจัยข้างต้น แสดงให้เห็นถึงโอกาสของ 6 กลุ่มธุรกิจ เช่น บริการวางแผนโภชนาการอาหารและเครื่องดื่มออแกนิกพร้อมส่งถึงบ้าน หมู่บ้านผู้เกษียณ ที่ใช้เทคโนโลยี in-house เข้ามาช่วยเหลือผู้สูงอายุที่อาศัยลำพัง  อุปกรณ์ติดตามดูแลสุขภาพผู้สูงอายุที่พกพาติดตัวได้  และบริการรับส่งผู้สูงอายุไปยังสถานที่สำคัญ
สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ระบุว่า สินค้า 5 กลุ่มที่จะได้อานิสงค์  ได้แก่ อาหารแปรรูปเพื่อสุขภาพ เช่น อาหารไขมันต่ำไม่มีคอเรสเตอรอล,เฟอร์นิเจอร์ เช่น เตียงนอนปรับระดับ , ที่นอนยางพารา เก้าอี้ที่มีพนักพิง หมอนเพื่อผู้สูงอายุ
แฟชั่นไลฟสไตล์ เช่น เครื่องสำอางค์ออแกนิก วัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างสำหรับผู้สูงอายุ เช่น ก๊อกน้ำ ลูกบิดประตู  เครื่องมือทางการแพทย์ เช่น ถุงมือยาว ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ เลนส์แว่นตาจากวัสดุที่ไม่ใช่แก้ว เป็นต้น
ที่มา:http://news.voicetv.co.th/business/286701.html


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น