19 พ.ค. 2560

ไอเดีย ทำเงินบนออนไลน์

ขายของออนไลน์อะไรดี เทคนิคค้นหาสินค้าต้นทุนต่ำ กำไรสูง       ขายของออนไลน์อะไรดี >> จะขายอะไรดี เมื่อพบแล้วมักต้องซื้อเยอะ ๆ จึงจะได้ราคาถูก และมีกำไรคุ้มกับการซื้อมาขาย สำหรับพ่อค้า แม่ค้าที่กำลังมองหาธุรกิจหรือสินค้ามาขายออนไลน์มักประสบพบเจอ ประเด็นมันมีอยู่ 3 เรื่องหลัก ๆ คือ
-ขายอะไรดี – ค้นหาสินค้า
-วิธีหาแหล่งซื้อสินค้าราคาถูก
-การบริหารต้นทุน เพื่อเพิ่มกำไร




ดังนั้น การแก้ปัญหาเหล่านี้ให้ได้ จำเป็นต้องเข้าใจ 3 ประเด็นหลัก ๆ นี้ เพื่อหาว่า จะขายอะไรดี หาซื้อที่ไหน และทำไงให้สินค้าที่ซื้อมาแล้วสามารถทำกำไรได้อย่างที่มันควรจะเป็น หรือได้กำไรมาก ๆ นั่นเอง
1.ขายของออนไลน์อะไรดี  – ค้นหาสินค้า
เทคนิคการหาสินค้าที่เราอยากขาย เริ่มจากคุณเองทั้งสิ้น ว่าคุณชอบอะไร หลงไหลอะไรเป็นพิเศษและว่าคิดต่อว่าสิ่งเหล่านั้น มีอะไรที่คุณใช้เงินซื้อมาบ้าง และหากคุณจะขาย จะเป็นไปได้ไหม จากขั้นตอนต่อไปนี้
1.1 หาสิ่งที่ตัวเองชอบจะทำได้ดี
ลองสังเกตตัวเองว่าคุณชอบทำ ชอบคิด ชอบไปที่ไหนมากที่สุด ยามว่างจากงาน งานอดิเรกที่คุณทำอะไร และสิ่งเหล่านั้นคุณต้องใช้เงินซื้อบางอย่างเพื่อทำมันหรือเปล่า เช่น คุณชอบอ่านหนังสือ คุณต้องซื้อหนังสือมาอ่านหรือเปล่า คุณชอบแต่งตัวแล้วคุณซื้อเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายมาหรือเปล่า
ถ้าใช่ หมายถึง มีคนขาย
ก็มาคิดต่อว่า ขายของออนไลน์อะไรดี หากคุณจะขายสิ่งนั้นบ้าง จะเป็นไปได้ไหม ซึ่งผมจะบอกวิธีในขั้นตอนต่อไป
1.2 วิเคราะห์สินค้าผ่าน Google Keyword Planner
การวิเคราะห์ด้วยเครื่องที่มีให้ใช้ฟรี แค่มีบัญชี Gmail เพื่อดูข้อมูล 3 อย่าง ดังนี้
-มีการค้นหาผ่าน google กี่ครั้งต่อเดือน
-มีคู่แข่งเยอะไหม
-เราพอจะสู้คู่แข่งได้ไหม
1.3 ใช้ Longtail Keyword
คือใช้คีย์เวิร์ดหรือประเภทสินค้าให้ย่อยลงไปอีก แทนที่จะเลือกใช้หรือขายสินค้าที่คนทั่วไปขายอยู่แล้ว
เช่น เสื้อ เสื้อยืด เสื้อยืดคู่รัก เสื้อยืดคู่รักเกย์ << นี่คือ Longtail Keyword
การเลือกคีย์เวิร์ดแบบนี้สามารถเพิ่มโอกาสในการแข่งขันให้มากขึ้น เพราะคู่แข่งยังน้อย หรือแทบไม่มี ให้เลือก Longtail word ที่มีคนค้นหารายเดือนขึ้นต่ำที่ 1,000ครั้ง และการแข่งขันปานกลางหรือต่ำ
1.4 สำรวจตลาดก่อน
ลองเช็คราคาสินค้าตัวนั้น จากการค้นหาใน Google และ facebook ว่าราคาขายเขาขายกันที่ราคาเท่าไหร่ เพื่อนำมาคำนวณต้นทุนที่เราจะหาซื้อสินค้าชิ้นนั้นมาขาย ที่ผมให้คุณเลือกสินค้าจากสิ่งที่คุณชอบและหลงไหลก่อน ไม่แนะนำตลาดที่มีมูลค่าการแข่งขันสูง เพราะว่า คุณอาจจะเป็นมือใหม่ ยังมีต้นทุนน้อย ความรู้ยังน้อย ยังไม่เคยขายมาก่อน การเริ่มขายในสิ่งที่คุณมีความรู้ในตัวสินค้าอยู่แล้วจะช่วยให้คุณไม่ท้อแท้ และล้มเลิกมันไปก่อนในวันที่ขายไม่ดี เมื่อเริ่มมียอดขาย มีกำไร มีประสบการณ์มากขึ้น การเข้าไปขายในตลาดที่มีมูลค่าสูง ๆ ก็ย่อมทำได้ไม่ยาก
2.วิธีหาแหล่งซื้อสินค้าราคาถูก
หากคุณต้องการหาว่า “ขายของออนไลน์อะไรดี” ต้องซื้อสินค้ามาในราคาถูก ขายได้แพงกว่า มันทำให้เรามีกำไรจากการขายสินค้า นี่คือแหล่งที่คุณต้องไปซื้อถึงที่ และต้องซื้อในจำนวนมากพอสมควร หรือตามที่ร้านค้ากำหนด ปกติบางที่อย่างตลาดสำเพ็ง ขายส่งกระเป๋า ต้องซื้อย่างน้อย 3 ชิ้น จึงจะได้ราคาส่ง ประตูน้ำขายเสื้อผ้าต้องซื้ออย่างต่ำ 3 ตัว ก็ซื้อได้แล้ว สำเพ็ง ขายส่งสินค้ากิ๊ปช้อป เครื่องเขียน กระเป๋า ฯลฯ และอื่น ๆ อีกหลายที่ มีคนทำข้อมูลตลาดขายส่งชั้นนำของประเทศเอาไว้แล้วในพันทิป ซึ่งรวมข้อมูลและสิ่งที่ขายเอาไว้แล้ว แต่อย่างลืมว่า ขายของออนไลน์อะไรดี ยิ่งซื้อเยอะราคายิ่งถูกลง หากคุณมั่นใจตลาดว่ามีคนซื้อแน่ ๆ การซื้อขึ้นต่ำมาสต้อก 50-100 ก็ไม่ถือว่าเสียหาย แต่นั่นหมายถึง ‘คุณยอมรับความเสี่ยงที่จะขายไม่หมดได้ด้วย’
3.การบริหารต้นทุน เพื่อเพิ่มกำไร
วิธีการบริหารต้นทุนเพื่อให้ค่าใช้จ่ายทั้งหมดต่ำที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยที่คุณภาพสินค้าไม่ได้ลดลง
 มีเทคนิคหลายอย่างที่เราสามารถทำได้ ขอแนะนำดังนี้ สำหรับผู้ที่เริ่มต้น
3.1 ทำ Pre-order
อย่าเพิ่งซื้อสินค้ามาขาย หากคุณยังไม่มีออเดอร์จากลูกค้า เพราะความเสี่ยงขายไม่ได้ หรือขายแล้วขาดทุนมีสูงมาก หากคุณทำการตลาดไม่ดีพอ หรือจับประเด็นสำคัญเกี่ยวกับสินค้าที่จะสื่อสารออกไปผิด ก็อาจจะขาดทุนได้ง่าย ๆ การทำพรีออเดอร์คือ การรับเงินค่าสินค้าจากลูกค้ามาก่อนในจำนวนที่มากพอ แล้วค่อยไปซื้อสินค้ามาแหล่งขายส่งที่คุณไปดูสินค้ามาแล้วว่ามีแน่นอน พร้อมคำนวณราคาซื้อขาย + ต้นทุนอื่น ๆ แล้ว มาจัดส่งให้ลูกค้า ตามที่สัญญาเอาไว้ในหน้าขายบนเพจหรือร้านค้าของคุณ
ดังนั้นความน่าเชื่อถือและซื่อสัตย์กับลูกค้าของคุณเป็นอันดับแรกสำหรับการทำการพรีอออเดอร์
3.2 ลดต้นทุนค่าจัดส่ง
กล่องไปรษณย์หากซื้อจำนวนมาก อย่างน้อย 100กล่อง จะได้ราคาถูกกมาก ต้นทุนค่ากล่องไปรษณย์อยู่ที่ 3 – 7 บาทเท่านั้น หากเปรียบกับกล่องแบบหนาที่มีขายในสำนักงานไปรษณีย์ที่กล่องเล็กสุดเริ่มต้นที่ราคากล่องละ 16 บาท แต่คุณต้องห่อกล่องให้หนาแน่นกว่าปกติหน่อยนะครับ เพราะกล่องน้ำตาลจะบางกว่ากล่องไปรษณีย์ทั่วไปหรือหากสินค้าชิ้นเล็ก ๆ สามารถใส่ซองกันกระแทกที่ราคาถูกลงได้อีก
3.3 เริ่มต้นให้ทำเองไปก่อน
อย่าเพิ่งจ้างคนมาช่วย หรือให้คนในครอบครัวช่วยทำอีกแรงหนึ่ง เช่น ช่วยแพ็กของส่งไปรษณีย์ เป็นต้น ให้มียอดขายเข้ามาพอสมควรและยอดขายไม่ตกเป็นเวลาหลายเดือนติดต่อกัน สามารถคิดเรื่องจ้างคนอื่นมาช่วยในงานบางอย่างได้แต่ค่าจ้างต้องไม่มากกว่า 10% ของกำไรทั้งเดือน ย้ำนะครับว่ากำไร ไม่ใช้ยอดขาย
สรุป
น่าจะไม่ยากเกินไปสำหรับมือใหม่ที่กำลังหาว่าขายของออนไลน์อะไรดี อยากเริ่มธุรกิจค้าขายออนไลน์ ไม่ว่าจะทำเพื่อหารายได้เสริมหรือหวังที่จะทำเป็นอาชีพก็ตาม การหาสินค้าว่าจะขายอะไรดี ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไปหากคุณมีไอเดียหาของมาขาย หรือสินค้าแนะนำ ลองคอมเม้นไว้หน่อย เผื่อแม่ค้า พ่อค้าท่านอื่นเข้ามาอ่านบทความนี้ ว่าจะหาอะไรไปขายออนไลน์ดี จะได้ไอเดียเอาไปต่อยอดได้
ที่มา https://www.leaderwings.co/marketing/sell-products-online/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น