14 ม.ค. 2560

Business online Model

รูปแบบธุรกิจออนไลน์
ธุรกิจออนไลน์ที่สามรถสร้างรายได้ มีหลายรูปแบบแต่ที่มีความเหมาะสมกับผู้สุงวัย หรือพ่อบ้าน แม่บ้าน ขอแนะนำเพียง 4 รูปแบบ ที่พิสูจน์แล้วว่าสามารถทำได้จริง ไม่ต้องใช้ความรู้ทางเทคโนโลยีมาก ถ้าท่านสามารถใชงาน Internet ได้ ค้นหาข้อมูลจากคอมพิวเตอร์ หรือมือถือได้ ก็สามารถเรียนรู้สิ่งต่างๆที่จำเป็นได้แล้ว



1. Website ขายสินค้า
รูปแบบของการขายสินค้าผ่าน Website เป็นรูปแบบที่ง่ายที่สุด พื้นฐานที่สุด และทุกคนคุ้นเคยที่สุด ซึ่ง Website ที่คนรู้จักดีว่าเป็น Website ขายสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในโลก ก็คือ amazon.com
การขายสินค้าผ่าน Website มีข้อดีตามที่บอกในข้างต้นนั่นคือ คุณสามารถโชว์สินค้าทุกรายการที่คุณมีอยู่ในมือได้ โดยไม่ต้องกลัวว่า พื้นที่ใช้สอยจะไม่พอ เพราะคุณใช้พื้นที่ในโลกไซเบอร์ได้ โดยไม่มีข้อจำกัด ส่วนสินค้าที่คุณนำมาขาย ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นสินค้าที่คุณผลิตเอง คุณสามารถรับสินค้ามาจากผู้ผลิตรายอื่น ขอแค่คุณมีไอเดียในการนำเสนอสินค้าที่ดี ทำหน้าเวปให้สวยงาม และเปิดง่าย โหลดไม่นาน ไม่นำ Flash มาใส่ และยังมีสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่ง คือ Website ของคุณต้องเปิดได้ตลอดเวลา ไม่ใช่ดับๆ ติดๆ อยู่ดีๆ ก็โดน Hack ลูกค้าคงจะเสียอารมณ์เปล่าๆ คุณจึงจำเป็นต้องหา Web Hosting ที่มีคุณภาพสูง มีความปลอดภัย และเสถียรภาพ อย่าง Bluehost.com หรือ Hostgator.com แค่นั้นก็ทำให้ Website ของคุณน่าสนใจแล้ว


2.Drop Shipping
        Drop Shipping คือการทำธุรกิจออนไลน์โดยที่คุณนำข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าที่ไม่ได้อยู่กับเรา (อาจจะเริ่ม งง) มาใส่ไว้ในเว็บไซต์ที่ตนเองสร้างขึ้นเพื่อทำการโปรโมทสินค้า จนได้รับการติดต่อเข้ามาแล้วจึงค่อยสั่งสินค้าไปยังผู้ขายสินค้าจริงๆ  แปลง่ายๆ ค่ะ ก็คือ การเป็นนายหน้าสินค้าชนิดต่างๆ นั่นเอง เพียงแต่อันนี้ไม่ได้เป็นการแปะลิ้งค์อย่างที่พบเห็นกันทั่วไปจนน่ารำคาญใจ แต่เป็นการขายสินค้าโดยตรงเพียงแต่สินค้าจะยังไม่ได้อยู่ที่เราในเริ่มแรก เป็นธุรกิจออนไลน์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่อยากเริ่มธุรกิจออนไลน์แต่ยังขาดเงินทุนในการจัดหาซื้อสินค้ามาไว้เป็นสต็อกก่อน สำหรับคนที่สนใจธุรกิจออนไลน์รูปแบบนี้จะต้องทำการติดต่อและตกลงกับผู้ขายที่มีสินค้านั้นๆ ก่อนนะคะเพื่อให้ได้ราคาทุนหรือราคาส่ง เมื่อตกลงกันได้แล้วจึงค่อยนำข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าดังกล่าวมาใส่ในเว็บไซต์ของตัวเอง จนเมื่อมีลูกค้าสนใจติดต่อสั่งซื้อเข้ามาค่อยแจ้งไปยังผู้ขายสินค้าที่มีสต็อกให้จัดส่ง รายได้ก็จะมาจากกำไรที่หักจากต้นทุนหรือราคาส่งนั่นเอง จะเห็นได้ว่า Drop Shiping มีข้อดีในแง่ของเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการขายสินค้าแต่ไม่มีทุนในการสต็อกสินค้า และไม่ต้องยุ่งยากในเรื่องของการจัดส่งสินค้าอีกด้วย
    มีเคล็ดลับนิดนึงสำหรับขั้นตอนของการทำธุรกิจออนไลน์ Drop Shipping นี้ อันดับแรกเลยให้คุณเลือกกลุ่มลูกค้าก่อนว่าจะขายให้กับลูกค้าวัยใด เพศใด รวมถึงจะขายให้กับคนไทยหรือคนต่างชาติ เพราะการทำธุรกิจออนไลน์นี้ไม่ได้ครอบคลุมเฉพาะประเทศไทยเท่านั้นแต่ยังกระจายไปถึงต่างประเทศด้วย การเลือกลุ่มลูกค้านี้จะช่วยให้เราสามารถรู้ได้ว่า สินค้าดังกล่าวหากเมื่อการซื้อขายแล้วจะจัดส่งถึงมือลูกค้ากี่วันและต้องเสียค่าใช้จ่ายในการจัดส่งสินค้าเท่าไร ถ้าเรามัวแต่สนใจว่าจะขายอะไร ต้นทุนสินค้าเท่าไร แต่ลืมคำนวณค่าจัดส่งสินค้าไปถึงมือลูกค้า แม้ว่าจะได้สินค้าในราคาต้นทุนที่ต่ำแต่หากต้องเสียค่าจัดส่งแพงก็จะขาดทุนกันเปล่าๆ



3.Affiliate Marketing
การทำการตลาดแบบ Affiliate Marketing นี้ อาจกล่าวได้ว่า เว็บไซต์ที่ประสบความสำเร็จอันดับต้นๆ ของโลกน่าจะเป็นเว็บไซต์อเมซอน (www.amazon.com) เว็บไซต์ขายหนังสือที่ใหญ่ที่สุดในโลก หลักการของอเมซอนก็คือ ทำอย่างไร? ให้คนทั้งโลกเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเขาให้มากที่สุด วิธีการก็คือให้บรรดาเจ้าของเว็บไซต์ต่างๆ ทั่วโลก นำสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของอเมซอนไปโปรโมตบนหน้าเว็บไซต์ของพวกเขา
ด้วยวิธีการดังกล่าว ก็จะทำให้อเมซอนมีช่องทางในการขายสินค้าผ่านช่องทางของเว็บไซต์ต่างๆ ทั่วโลก และถ้าเราเป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่สมัครเป็น Affiliate Marketing Partner กับอเมซอนแล้ว เมื่อมีผู้ซื้อสินค้าของอเมซอนโดยผ่านมาจากเว็บไซต์ของเรา ก็จะทำให้เรามีรายได้ค่าคอมมิชชั่นจากการขายสินค้านั้นๆ ไปด้วย


4.ธุรกิจ Information Business
ธุรกิจ Information Business คือ ธุรกิจที่ใช้ ความรู้ ประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่งของเรามาแบ่งปันให้กับผู้อื่นได้เรียนรู้ ในรูปแบบต่างๆ ที่จะสามารถทำให้เราเกิดรายได้ เช่น การถ่ายทอดลงในหนังสือ,คอร์สออนไลน์,สัมมนา,ไฟล์บันทึกเสียง และวิดีโอต่างๆ โดยใช้  Internet และ Social Media เป็นช่องทางสำคัญในการเผยแพร่และสร้าง personal brand ให้กับตัวเองด้วยการแบ่งปันความรู้ผ่านทางช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น  Blog,E-book,Fan page เป็นต้น

👤 มีมือถือ 1 เครื่อง ทำงานในระบบออนไลน์ ได้ทุกที่ ทุกเวลา
 เปิดร้านขายประกันภัย โดยมีหน้าร้านออนไลน์ แบบตลอดชีพ ฟรี !
 อบรม การขายประกันภัยออนไลน์เบื้องต้น ด้วย SEO-SMO  ฟรี !
 มีที่ปรึกษาด้าน การตลาดประกันภัยออนไลน์ ตลอดชีพ ฟรี !
 มีสินค้าประกันภัยทุกประเภทรวมกว่า 30 บริษัทให้เลือก
 มีสินค้าประเภทเครื่องใช้ไฟฟ้า กล้องวงจรปิด ที่สมาชิกสามารถนำไปเปิดร้านออนไลน์ได้ ฟรี
รับสมัครตัวแทนขายประกันภัย ออนไลน์ มีฝีกอบรมวิธีทำการตลาดออนไลน์ให้ โทรหาเราสิ เราให้คำปรึกษาได้ที่ 086-369-4664


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น